Động Cơ Ecoboost - Đỉnh cao Công nghệ
ECOBOOST
DẶM ĐƯỜNG BẠN CẦN, CÔNG SUẤT BẠN MUỐN
Động cơ đoạt giải thưởng Quốc tế EcoBoost là động cơ với công nghệ tiên tiến nhất của Ford. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu lên đến 20% cùng công suất vận hành vượt trội, EcoBoost thực sự là động cơ xuất sắc cho cả công việc lẫn đi chơi.
Công nghệ tiên tiến
Các kỹ sư của Ford đã đưa cả ba công nghệ chủ chốt vào động cơ EcoBoost nhằm giảm mức tiêu hao nhiên liệu và mang lại sức mạnh vượt trội: phun nhiên liệu trực tiếp, trục cam biến thiên và turbo tăng áp. Bộ điều khiển trung tâm đảm bảo cho động cơ vận hành êm ái.
Phun nhiên liệu trực tiếp Tiết kiệm nhiên liệu hơn và tối ưu hóa công suất hoạt động. |
Trục cam biến thiên Gia tăng công suất động cơ và tiết kiệm nhiên liệu |
Turbo tăng áp Bổ sung thêm sức mạnh và mômen xoắn mỗi khi bạn cần |
Những yếu tố nào giúp EcoBoost tối ưu hóa việc tiết kiệm nhiên liệu
Phun nhiên liệu trực tiếp Hệ thống phun nhiên liệu cao áp sẽ phun nhiên liệu trực tiếp vào buồng đốt với lượng nhiên liệu được tính toán chính xác theo nhu cầu của động cơ vào mỗi thời điểm thích hợp, đồng thời hệ thống cũng giúp làm mát khí nạp cho phép tỷ lệ nén cao hơn. So với động cơ phun nhiên liệu gián tiếp, công nghệ này giúp tăng đáng kể hiệu suất sử dụng nhiên liệu trong khi sản sinh thêm nhiều công suất cho động cơ. |
Trục cam biến thiên Động cơ EcoBoost kiểm soát chính xác thời điểm đóng mở của van nạp và van xả sao cho phù hợp với tốc độ và cường độ hoạt động của động cơ. Nhờ vậy, quá trình tiết kiệm nhiên liệu được cải thiện, giảm bớt khí thải, đồng thời tăng công suất của động cơ.
|
Kích thước nhỏ gọn Thiết kế nhỏ và nhẹ của EcoBoost giúp tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu, trong khi số lượng xy lanh ít hơn sẽ giảm ma sát và bớt tiêu hao nhiên liệu. Chính nhờ turbo tăng áp và công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, EcoBoost có khả năng sản sinh công suất mạnh mẽ tương đương với các động cơ lớn khác. |
Nhỏ nhưng mạnh mẽ
Turbo tăng áp Turbo tăng áp tận dụng lượng khí thải của động cơ để tăng thêm dòng khí nạp vào buồng đốt với áp lực lớn. Nhờ thế, công suất được tăng thêm, đồng thời van biến thiên giúp triệt tiêu hiện tượng “trễ turbo” ở vòng tua thấp. |
Động cơ EcoBoost 2.3L so với động cơ 3.7L V6
Năm 2015, lần đầu tiên Ford tung ra thị trường xe Mustang được trang bị động cơ EcoBoost. Dù động cơ kích thước nhỏ hơn, nhưng công suất sinh ra lên tới 100kW/L. Điều này có nghĩa công suất sinh ra trên 1 lít của EcoBoost mạnh hơn 66% so với động cơ 3.7L V6! |
Sự phát triển của động cơ EcoBoost
Giải thưởng EcoBoost
Động cơ với công nghệ đột phá Ecoboost 1.0L của Ford đã giành giải 9 “Oscar” Động cơ của năm trong 5 năm liên tiếp. Chỉ có động cơ Ecoboost đã chiến thắng liên tục ở các hạng mục.
Các dòng xe được trang bị động cơ EcoBoost
Focus 1.5L Ecoboost Titanium 4 Cửa GNY: 770,000,000 |
Focus 1.5L Ecoboost Sport 5 Cửa GNY: 770,000,000 |
Focus 1.5L Ecoboost Trend 4 Cửa GNY: 626,000,000 |
Focus 1.5L Ecoboost Trend 5 Cửa GNY: 626,000,000 |
Explorer 2.3L EcoBoost GNY: 2,180,000,000
|
EcoSport 1.0L Ecoboost Titanium GNY: 689,000,000 |
Fiesta 1.0L Ecoboost Sport+ 5 Cửa GNY: 616,000,000 |
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Đại lý Thanh Xuân Ford - Đại lý ủy quyền Ford Việt Nam
Hotline: 093 558 0000
Địa chỉ: 88 Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội
Website: https://thanhxuanford.vn/