Bảo dưỡng xe Ford Ranger: Chi phí và Lịch bảo dưỡng định kỳ

Đăng ngày: 22/03/2024
Đã xem: 1445

Bảo dưỡng xe Ford Ranger có đắt không? Bao lâu thì nên bảo dưỡng xe Ford Ranger?

Ford Ranger là 1 chiếc xe bán tải trong dòng xe bán tải cỡ trung. Được mệnh danh "ông vua bán tải" nhờ vào sức mạnh vượt trội và ngoại hình "cơ bắp" của mình. Ford Ranger đời mới được trang bị rất nhiều những tính năng hiện đại hỗ trợ người lái thuận tiện cho cả làm việc hay những chuyến du lịch. Việc bảo hành xe Ford Ranger giúp giữ sự ổn định cho xe và cũng là giữ sự an toàn cho bản thân.

Dù sở hữu động cơ mạnh mẽ và chất lượng được đánh giá cao thì các chủ xe cũng đừng nên quên lịch bảo dưỡng định kỳ để giúp chiếc xe của mình luôn luôn trong trạng thái tốt nhất.

Lịch bảo dưỡng xe Ford Ranger

Trong quá trình sử dụng xe, theo thời gian các bộ phận trên xe sẽ bị hao mòn đi đáng kể. Nếu không kiểm tra,thay thế,bảo dưỡng kịp thời sẽ khiến chiếc xe mất đi sự bền bỉ, mất an toàn cho người lái đồng thời sẽ tốn rất nhiều chi phí để sửa chữa những hư hỏng của xe.

Theo khuyến cáo của hãng, các chủ xe nên đem Ford Ranger đi bảo dưỡng sau mỗi 10.000 km hoặc theo thời gian 6 tháng, tùy theo điều kiện nào đến trước.

Dù là bảo dưỡng 10.000 km, bảo dưỡng 20.000 km, bảo dưỡng 40.000 km hay bảo dưỡng 120.000 km thì xe đều được kiểm tra tổng quát các hạng mục chung như: 

  • Các đồng hồ đo, đèn cảnh báo và còi
  • Các đèn chiếu sáng trong/ngoài và táp-lô
  • Cảnh báo nhắc nhở bảo dưỡng, cài đặt lại
  • Gạt mưa, cao su, bơm nước rửa kính
  • Hoạt động của ly hợp
  • Hoạt động của phanh
  • Dây đai an toàn, cơ cấu khóa
  • Kiểm tra các mã hư hỏng DTCS (nếu có)
  • Cài đặt lại cảm biến MAF (FDRS)
  • Kiểm tra hoạt động của tay mở cửa, bản lề cửa, ca-pô
  • Kiểm tra đường ống nhiên liệu, dầu, chân không, dây điện
  • Động cơ, bơm chân không, két nước, dàn nóng
  • Bầu trợ lực phanh, xi lanh chính
  • Bình nước phụ, mức nước làm mát, nước rửa kính
  • Kiểm tra hư hỏng, rò rỉ cổ xả
  • Điện ắc quy, vệ sinh, bôi mỡ
  • Nồng độ, mức dung dịch và rò rỉ axit ắc quy
  • Dây đai tổng
  • Kiểm tra rò rỉ dầu động cơ
  • Kiểm tra hệ thống lái và các Rô tuyn
  • Kiểm tra hệ thống treo, ống giảm chấn, tay đòn
  • Các trục dẫn động
  • Khớp trục láp, chụp bụi láp
  • Kiểm tra hệ thống ống xả
  • Các đường ống, co nối và dây điện dưới gầm xe
  • Kiểm tra rò rỉ dầu hộp số, vi sai
  • Kiểm tra tình trạng lốp xe, áp suất lốp, lực siết đai ốc bánh xe, ổ bi bánh xe

Trong đó:

  • Nước làm mát động cơ sẽ được thay lần đầu sau 6 năm/160.000 km, sau đó sẽ thay sau mỗi 3 năm/80.000 km.
  • Xả nước lọc nhiên liệu sau 10.000 km/1 năm, thay thế sau mỗi 30.000 km/18 tháng.
  • Nếu xe chạy trên đường nhiều bụi, cát thì sẽ kiểm tra/vệ sinh lọc gió sau mỗi 10.000 km, thay thế sau mỗi 40.000 km hoặc theo chỉ định sửa chữa.
  • Ở mốc 200.000 km/10 năm, xe sẽ cần thay thế đai cam (động cơ 2.0L Parther), thay dầu hộp số, dầu vi sai.
  • Thay dầu phanh/dầu ly hợp sau mỗi 3 năm.

Chi phí bảo dưỡng Ford Ranger

Ford có gói bảo dưỡng định kỳ trọn gói (SSP) là sản phẩm mà khách hàng thanh toán trước cho toàn bộ các chi phí bảo dưỡng định kỳ theo khuyến nghị của hãng. Điều này sẽ giúp khách hàng tránh được những rủi ro về tăng giá phụ tùng hoặc nhân công trong tương lai.

Thời gian dịch vụ của gói SSP này được giảm xuống 50% so với quy trình bảo dưỡng thông thường mà vẫn đáp ứng đầy đủ quy trình chuẩn hóa, đúng công đoạn bảo dưỡng, chỉ mất khoảng 1 giờ đồng hồ (không kể các sửa chữa phát sinh). Khách hàng tham gia gói SSP có thể đi bảo dưỡng xe tại bất kỳ đại lý nào trong hệ thống của Ford Việt Nam với thời hạn mua xe mới trong 6 tháng hoặc 10.000 km (tùy điều kiện nào đến trước).

Dịch vụ bảo dưỡng định kỳ trọn gói bao gồm:

  • Tất cả các dịch vụ bảo dưỡng như cung cấp dầu bôi trơn, lọc gió, lọc nhiên liệu, lọc dầu, bugi.
  • Công của nhân viên sửa chữa, bảo dưỡng.

Lưu ý: Trong gói bảo dưỡng SSP không bao gồm những phụ tùng bị hao mòn theo thời gian như lốp, má phanh, ắc quy; tai nạn, những hỏng hóc về cơ khí hay điện.

Chi phí gói bảo dưỡng định kỳ trọn gói SSP (chưa bao gồm VAT) dành cho Ford Ranger là:

  • Chi phí bảo dưỡng Ranger 2.2 ở mốc 1 năm/20.000 km: 3.766.364 đồng
  • Chi phí bảo dưỡng Ranger 2.2 ở mốc 2 năm/40.000 km: 8.688.182 đồng
  • Chi phí bảo dưỡng Ranger 2.2 ở mốc 3 năm/60.000 km: 13.099.091 đồng
  • Chi phí bảo dưỡng New Ranger 2.0 và Ranger Raptor ở mốc 1 năm/20.000 km: 3.606.364 đồng
  • Chi phí bảo dưỡng New Ranger 2.0 và Ranger Raptor ở mốc 2 năm/40.000 km: 8.414.545 đồng
  • Chi phí bảo dưỡng New Ranger 2.0 và Ranger Raptor ở mốc 3 năm/60.000 km: 12.700.000 đồng

Bên cạnh đó, Ford còn cung cấp sản phẩm thẻ dầu nhớt và lọc dầu (OSP) cho khách hàng giúp tiết kiệm chi phí so với việc mua lẻ thông thường, khách hàng có thể sử dụng thẻ bất cứ lúc nào khi đang vận hành cùng hạn mức tối đa 3 lần trong vòng 18 tháng. Giá của thẻ dầu nhớt và lọc dầu như sau:

  • Ford Ranger 2.2 với hạn mức 2 lần sử dụng (12 tháng/20.000 km): 2.522.727 đồng
  • Ford Ranger 2.2 với hạn mức 3 lần sử dụng (18 tháng/30.000 km): 3.740.909 đồng
  • Ford New Ranger 2.0 và Raptor với hạn mức 2 lần sử dụng (12 tháng/20.000 km): 2.380.000 đồng
  • Ford New Ranger 2.0 và Raptor với hạn mức 3 lần sử dụng (18 tháng/30.000 km): 3.529.091 đồng

Ford Ranger hiện đang vẫn là dòng xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam nhờ vào những trang bị hiện đại, ngoại hình khỏe khoắn và động cơ mạnh mẽ. Vì vậy việc đi bảo dưỡng xe Ford Ranger định kỳ sẽ giúp chiếc xe của bạn luôn giữ được sự ổn định. Bảo dưỡng định kỳ chính là bảo vệ chiếc xe cũng như là bảo vệ mình.


THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đại lý Thanh Xuân Ford - Đại lý ủy quyền Ford Việt Nam

Hotline: 093 558 0000

Địa chỉ: 88 Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Website: https://thanhxuanford.vn/