Điều đặc biệt ở chiếc xe SUV bán chạy nhất 30 năm tại Mỹ- Made in USA

Đăng ngày: 23/03/2023
Đã xem: 3206

Ford Explorer thế hệ thứ 6, được nhập khẩu từ Mỹ, đang được bán tại các đại lý với giá bán là 2,399 tỷ đồng.

Ford Việt Nam chính thức ra mắt Ford Explorer hoàn toàn mới với những nâng cấp vượt bậc trong thiết kế nội ngoại thất, hệ truyền động và gói công nghệ thông minh hỗ trợ người lái đem lại những tiện nghi và lợi ích nổi trội cho một chiếc xe thể thao đa dụng cỡ lớn. Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ, chiếc SUV bán chạy nhất nước Mỹ trong suốt 30 năm qua sẽ thổi một làn gió mới vào phong cách sống năng động, ưa khám phá của khách hàng Việt Nam.

Ford Explorer 2023 gây ấn tượng với thân hình vạm vỡ đậm chất Mỹ nhưng không kém phần phóng khoáng trong phong cách vận hành. Đi cùng với đó là loạt công nghệ hấp dẫn bậc nhất phân khúc, làm hài lòng mọi hành khách trên xe.

Ford Explorer 2022 chính thức ra mắt Việt Nam vào tháng 1/2022 với loạt nâng cấp toàn diện từ thiết kế, hệ thống khung gầm tới công nghệ cùng khả năng vận hành. Hiện xe được phân phân phối chính hãng 1 phiên bản đi cùng mức giá 2,366 tỷ đồng.

Đây hiện là mẫu SUV lớn nhất của hãng xe Ford tại thị trường ô tô Việt, được định vị cạnh tranh cùng các đối thủ như Toyota Land Cruiser Prado hay Volkswagen Teramont. Vậy có gì hấp dẫn ở Ford Explorer để khẳng định vị thế?

Phong cách thiết kế độc đáo, tinh tế và bề thế hơn

Vẫn giữ chất khoẻ khoắn vốn có, tuy nhiên giờ đây ngoại hình của Ford Explorer 2022 đã được trau chuốt với nhiều điểm cải tiến tinh tế hơn. Trong đó nổi bật với lưới tản nhiệt mắt cáo cỡ lớn tích hợp với cụm đèn pha LED và vuốt ngang theo phần đầu xe. Đặc biệt, cụm đèn sương mù trên xe cũng đã được làm lớn hơn và có kết cấu liền mạch với hốc hút gió.

Chưa dừng lại ở đó, cản trước trên Explorer thế hệ mới còn trang bị tấm thép bảo vệ được mạ crôm vô cùng tinh tế. Xe đi kèm bộ mâm kích cỡ 20 inch, lốp không săm. Thân xe nổi bật với các đường gân dập nổi rất độc đáo.

Trong khi đó, thiết kế đuôi xe vuông vức, tạo điểm nhấn bằng ống xả kép đối xứng với cản sau ốp tấm thép trông rất bề thế.

Nhìn chung, các tiết trên Ford Explorer đều được thiết kế một cách tối ưu nhằm tạo ấn tượng ban đầu khó quên cho người dùng. So với thế hệ cũ, sự khác biệt đến từ thiết kế hiện đại, mạnh mẽ nhưng không kém phần thanh lịch và sang trọng.

Khoang nội thất rộng rãi, tràn ngập tiện nghi

Với việc gia tăng chiều dài cơ sở từ 2.866mm lên 3.025mm, độ rộng rãi và thoải mái của Ford Explorer mới là điều không cần phải bàn cãi. Đáng chú ý, nội thất trên xe cũng đã được nhà sản xuất nâng cấp với các loại vật liệu cao cấp như da, ốp gỗ, chrome xước mờ….Nhờ vậy mang đến không gian trong xe trở nên sang trọng hơn rõ rệt so với thế hệ cũ.

Ford Explorer 2023 không chỉ nâng cấp về mặt thiết kế mà các trang bị trên xe cũng đặc biệt được chú trọng. Điểm thay đổi đáng chú ý bên trong khoang lái chính là cần số điện tử dạng núm xoay vô cùng độc đáo.

Mẫu SUV 7 chỗ này còn cải tiến với màn hình thông tin giải trí 8 inch, điều hòa ba vùng. Vô-lăng được thiết kế dạng ba chấu đa chức năng, đi kèm cụm đồng hồ kỹ thuật số 6,5 inch phía sau vô-lăng. Xe còn trang bị các tính năng như: sạc điện thoại không dây, hệ thống âm thanh 12 loa Bang & Olufsen có bộ lọc không khí. Ở hàng ghế sau có 2 màn hình giải trí 8 inch hỗ trợ xem các nội dung độc lập. Đi kèm theo đó là cửa sổ trời toàn cảnh.

Một chi tiết đắt giá khá chính là việc Ford đã tăng cường chất liệu cách âm giữa khoang động cơ và khoang hành khách. Kính chắn gió và 2 kính cửa trước cũng sử dụng chất liệu cao cấp nhằm tăng khả năng cách âm, chống tia tử ngoại.
Chưa dừng lại ở đó, kính hàng ghế thứ 2, 3 và kính hậu của Ford Explorer còn có khả năng chống nhìn xuyên thấu, tạo sự riêng tư cho hành khách. Riêng hàng ghế 2 được tích hợp sẵn rèm che nắng, bệ tỳ tay ở giữa có giá để cốc.

Nhìn chung, so với đối thủ Volkswagen Teramont, Ford Explorer 2022 tạo ấn tượng hơn với những nâng cấp đắt giá. Trong đó phải kể đến việc xe có thêm màn hình giải trí cho hàng ghế giữa, gói hỗ trợ lái Co-Pilot 360 hay hàng ghế thứ 3 gập điện,…Qua đó tạo sự sang trọng, tiện nghi cùng sự sự rộng rãi, thoáng đãng cho người dùng.

Công nghệ hiện đại bậc nhất phân khúc

Công nghệ an toàn trên Explorer được nâng cấp khá nhiều nhiều với các chi tiết hiện đại nhất phân khúc. Trong đó phải kể tới hàng loạt trang bị như: Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang, đèn pha tự động, cảnh báo va chạm và hỗ trợ phanh tự động khẩn cấp.

Đặc biệt xe còn trang bị 8 túi khí, hệ thống camera 360 độ, hỗ trợ đánh lái tránh va chạm sử dụng cảm biến radar và siêu âm để phát hiện vật thể trên đường.

Chưa dừng lại ở đó, Explorer 2023 còn được trang bị hàng loạt tính năng thông minh để người dùng có thể sẵn sàng cho mọi hành trình. Từ công nghệ an toàn hỗ trợ người lái Ford Co-Pilot 360™ tới công nghệ nhận dạng giọng nói SYNC3®,…từ đó giúp người dùng tận hưởng trải nghiệm lái xe vô cùng thoải mái và tiện nghi trên suốt hành trình.

Vận hành linh hoạt, mạnh mẽ

Ford Explorer 2023 chính là mẫu SUV cỡ lớn đa năng, sang trọng khi không chỉ sở hữu rất nhiều trang bị tiện nghi, công nghệ an toàn mà ngay cả khả năng vận hành cũng vô cùng ấn tượng.  

Cụ thể, xe trang bị hệ thống truyền động kết hợp giữa động cơ Xăng 2.3L Ecoboost I4 cùng cùng hộp số 10 cấp và hệ thống kiểm soát đường địa hình TMS™. Qua đó Ford Explorer có thể mang lại khả năng vận hành vượt trội và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu cho người sử dụng.

Đáng chú ý, Explorer mới còn được trang bị Hệ thống kiểm soát đường địa hình TMS™ với 7 chế độ lái khác nhau. Kết hợp cùng Hệ thống dẫn động 2 cầu chủ động toàn thời gian thông minh với khối động cơ mạnh mẽ, Explorer 2023 sẽ giúp người dùng giảm thiểu đáng kể những căng thẳng và mệt mỏi trên những chặng hành trình dài.

Nhìn chung, với mức giá đắt hơn đôi chút so với Volkswagen Teramont (giá 2,346 tỷ) và thấp hơn Toyota Land Cruiser Prado (giá 2,379 tỷ), Ford Explorer vẫn thừa khả năng cạnh tranh cũng như tạo áp lực cho các đối thủ. Bởi thực tế, mẫu xe này không chỉ tạo ấn tượng với thiết kế thể thao mà còn sở hữu hàm lượng công nghệ phong phú hàng đầu cùng khối động cơ mạnh nhất phân khúc.


THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đại lý Thanh Xuân Ford - Đại lý ủy quyền Ford Việt Nam

Hotline: 093 558 0000

Địa chỉ: 88 Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Website: https://thanhxuanford.vn/