Giá lăn bánh Ford Territory - Chiếc Ford được Thủ tướng chọn lái thử

Đăng ngày: 23/03/2023
Đã xem: 4749

Chiều 15/3 Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến thăm nhà máy lắp ráp ô tô Ford Hải Dương, cùng đi có lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo Tỉnh Hải Dương.

Trong đó Thủ tướng đích thân lái thử những dòng xe Ford tại nhà máy. Trong đó chiếc Ford Territory được thủ tướng lái thử và đánh giá có một trải nghiệm tuyệt vời. Ngày hôm nay mời quý độc giả cùng Thanh Xuân Ford review về chiếc xe này nhé!

Đánh giá Territory

Người dùng quen với Ford Ranger, Everest hay Explorer đậm chất Mỹ có thể sẽ ngạc nhiên trước một Territory mang triết lý thiết kế khác biệt, nhưng giữ đặc trưng về công nghệ ngập tràn.

Không mang thiết kế cơ bắp nam tính, hầm hố như thường thấy trên hai mẫu Everest và Ranger, Territory ra mắt người dùng Việt với một diện mạo khác lạ. 

“Đây là sản phẩm phát triển cho thị trường toàn cầu. Chúng tôi đã bán tại Trung Quốc, giờ là Việt Nam và các thị trường khác như Trung Đông, Mỹ Latin. Sản phẩm được phát triển chung giữa Ford và JMC (Trung Quốc), trong đó thiết kế xe được triển khai từ trung tâm ở Úc”, lãnh đạo của Ford nói về nguồn gốc của Territory khi chia sẻ cùng báo giới.

Sự cởi mở, rõ ràng của người Mỹ vẫn giữ nguyên không giấu giếm, như chính cách Ford làm chiếc Territory. Thuộc dòng sản phẩm smart, thiết kế phóng khoáng, CUV cỡ C khác biệt với những chiếc xe cơ bắp, nam tính thường thấy của hãng Mỹ.

Thiết kế phóng khoáng

Tham gia phân khúc CUV cỡ C với hàng loạt lựa chọn xe Nhật Bản, Hàn Quốc, Territory không đi theo những gì đã tạo dựng nên tên tuổi của Everest hay Ranger. Thiết kế của mẫu xe này khác biệt đến nỗi không nhiều người nghĩ rằng đó là xe Ford.

Ngoại thất của Territory bóng bẩy, có sự trau chuốt ở từng nét trên thân xe. Đặc biệt, phần đầu khiến nhiều người liên tưởng đến những chiếc xe Hàn. 

Cụm đèn xi nhan, đèn định vị ban ngày đặt trên cao, trong khi đèn sương chiếu sáng xa/gần, chiếu góc được đặt thấp hơn. 

Lưới tản nhiệt hoàn thiện tạo thành từng lớp như tổ ong có tính thẩm mỹ cao. 

Các chi tiết như ốp cản trước, hai bên sườn xe mang lại cảm giác chắc khỏe của dòng xe việt dã.

Ở phía đuôi, cụm đèn hậu tạo hình chữ L cách điệu, ống xả đặt ẩn, mui xe vát nhanh về phía sau mang lại tính thẩm mỹ. 

Hãng xe Mỹ còn tạo điểm nhấn cho thân xe bằng những đường trang trí cờ rôm.


Xét một cách tổng thể, Territory đã tạo cho mình một lối đi riêng so với các sản phẩm của Ford, và có phần phù hợp với số đông ở phân khúc CUV cỡ C ở kiểu dáng. 

Nhắm đến những khách hàng gia đình trẻ, năng động, Territory phần nào thành công ở yếu tố ngoại hình, bởi sự phù hợp với tập khách hàng mục tiêu.

Vận hành ghi dấu ấn công nghệ

Hành trình trải nghiệm Territory của chúng tôi diễn ra tại Đà Lạt, nơi phổ biến với những cung đường uốn lượn, lên xuống liên tục quanh những cánh rừng thông. 

Nhà sản xuất lựa chọn cung đường này có lẽ để giúp báo giới có thể trải nghiệm hết những gì ưu việt của Territory, nhất là khi xe có hàng loạt công nghệ hỗ trợ.

Chúng tôi đi đủ tải, gồm 5 người lớn. Điểm cộng đầu tiên của Territory là không gian cho hàng ghế thứ 2 rất rộng, 3 người lớn ngồi thoải mái. Ở vị trí này cũng có đủ cửa gió điều hòa, cổng sạc thiết bị cầm tay. 

Ghế thiết kế có độ ngả lớn. Nếu đã ngồi chiếc bán tải Ranger, người dùng sẽ cảm nhận được sự thoải mái rõ rệt trên Territory. 

Với tập khách hàng nhắm đến là những gia đình trẻ, hàng ghế thứ 2 ngồi đủ 3 chỗ hiếm khi xảy ra. Do đó, khu vực này có thêm bệ tì tay tích hợp khay để cốc khi chỉ ngồi 2 người.
Không gian cốp chứa đồ phía sau rất rộng rãi, có thể chứa nhiều va li kích cỡ. Do phiên bản trải nghiệm là Titanium nên không có cốp đóng/mở điện. Trên phiên bản cao cấp nhất, người dùng có thể tận hưởng tính năng này kèm đóng mở kiểu đá chân.

Xét về mức độ rộng rãi, thoải mái cho tập khách hàng gia đình, Territory hoàn toàn đáp ứng, thậm chí hàng ghế thứ 2 của xe còn rộng hơn nhiều đối thủ cùng phân khúc. Bên cạnh đó, xe còn có cửa sổ trời toàn cảnh, giúp chúng tôi có thể tận hưởng không khí trong lành vùng cao nguyên.

Khi mọi vị trí đã ổn, chúng tôi bắt đầu hành trình khám phá những điểm đến nổi tiếng của Đà Lạt. Kết nối điện thoại với xe thông qua hệ thống Apple Carplay không dây để tìm đường. Mọi thứ hiển thị trên màn hình thông tin - giải trí có độ nét cao, thuận tiện cho người lái quan sát. 

Sự hứng khởi đến ngay khi người lái đặt mình vào ghế. 

Bảng táp lô mang lại cảm giác cao cấp với hai màn hình nối liền. Cụm điều khiển trung tâm chỉ còn nút cảm ứng, nút bấm và cần số dạng núm xoay. Tất cả mang đến cảm giác cao cấp, có phần sang trọng.
Hệ thống loa có chất âm được cả đoàn đánh giá tích cực. Tuy nhiên, những nơi mặt đường có độ nhám cao, mấp mô, tiếng ồn từ lốp vọng vào cabin rõ mồn một. Có thể bộ lốp từ thương hiệu lạ trên phiên bản Titanium làm giảm đi mức độ cách âm ở cabin, bởi những phản hồi từ phiên bản Titanium X dùng lốp khác cho cảm nhận tốt hơn.

Ở điều kiện thông thường, người lái không cần quá nhiều đến các hệ thống hỗ trợ an toàn. Những tính năng như phanh khẩn cấp tự động không mấy khi phải làm việc. Hai bên gương tích hợp hệ thống cảnh báo điểm mù. 

Territory được thiết lập sẵn 4 chế độ lái gồm đường thường, đồi núi, trơn trượt và thể thao. Theo chuyên gia của hãng, mỗi chế độ lái sẽ mang đến những trải nghiệm khác nhau về khả năng vận hành của động cơ. Trong điều kiện đường đẹp như Đà Lạt, chúng tôi chỉ thường xuyên dùng chế độ thông thường.

Territory trang bị động cơ 1.5 EcoBoost công suất 160 mã lực. Nếu bạn trông chờ vào chiếc xe có thể tăng tốc ấn tượng, mạnh bạo thì Territory không mang lại cảm giác đó. CUV này tăng tốc đều theo nhịp ga của người lái và không có độ trễ. 

Với một chiếc xe gia đình, sự êm ái là điều được ưu tiên nhiều hơn. Chính vì vậy, hệ thống treo phía sau của xe được thiết lập khá mềm, hàng ghế sau mềm mang lại sự dễ chịu, êm ái khi đi đường bằng. 

Tuy nhiên, ở những đoạn đường cua liên tục, xe có hiện văng đuôi, gây cảm giác khó chịu nếu đi quá nhanh. Thiết lập này phù hợp với những người lái xe điềm đạm, nhất là khi chở theo cả gia đình.

Để tăng thêm phần thử thách cho Territory, chúng tôi chọn cho xe một đoạn đường off-road nhẹ. Với địa hình đường hẹp, mấp mô và độ dốc có những đoạn đến 10%, yếu điểm của xe cầu trước lộ diện. 

Nhiều đoạn đường dốc, Territory bị trượt bánh khi kéo thân xe vượt qua những vị trí mấp mô. Bù lại, hệ thống camera 360 độ, với góc quan sát đa dạng, đã phần nào giúp người lái thoát ra khỏi địa hình phức tạp. 

Góc đánh lái, vệt bánh xe và cả những chướng ngại vật ở dưới gầm xe đều có thể quan sát rõ nét để tránh. 

Khi chuyển xe về chế độ số L, việc đổ dốc có phần dễ dàng hơn, không phải rà phanh nhiều. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn mong muốn xe có lẫy chuyển số trên vô lăng để chủ động chọn số khi cần đổ dốc hoặc vượt xe phía trước.
Trên cung đường cao tốc từ thành phố Đà Lạt đến sân bay Liên Khương, chúng tôi một lần nữa có dịp thử hết những tính năng hỗ trợ an toàn cao cấp của dòng xe này. Trong cơn mưa nặng hạt vùng cao nguyên, hệ thống gạt mưa tự động vận hành hiệu quả. 

Thiết lập hệ thống điều khiển hành trình thích ứng, kích hoạt chế độ hỗ trợ giữ làn đường, công việc của người lái lúc này khá đơn giản khi chỉ cần tập trung quan sát tình huống giao thông xung quanh. 

Xe sẽ cảnh báo và hỗ trợ giữ xe luôn ở giữa làn đường. Tốc độ được cố định như thiết lập và thay đổi dựa theo khoảng cách an toàn với xe đi trước một cách tự động. Lái xe trên cao tốc rất nhàn.

Một trong những tính năng mà chúng tôi rất muốn thử nghiệm là hỗ trợ đỗ xe tự động. Đây là tính năng hữu dụng với nhiều người lái, nhất là ở các khu vực thành thị đông đúc. 

Khi kích hoạt tính năng này, hệ thống sẽ tìm điểm đỗ xe phù hợp khi người điều khiển lái xe qua các khoảng trống. 

Các hướng dẫn bằng tiếng Việt được hiển thị trên màn hình trung tâm và người lái chỉ việc làm theo. Khi thiết lập xe, xe sẽ tự động lùi vào điểm đỗ, dù là ghép ngang hay ghép dọc. 

Thậm chí, trong thử nghiệm thực tế trên phố, Territory có thể đỗ xe với hai bánh trên vỉa hè, hai bánh dưới lòng đường tương tự như cách chiếc xe đỗ trước đó đã làm. 

Ngồi trong xe để vô lăng tự xoay vần, tự phanh mang lại nhiều cảm giác thú vị, xen lẫn lo lắng khi chưa quen.

Hành trình trải nghiệm lái Territory ở nhiều địa hình khác nhau giúp chúng tôi có cái nhìn toàn diện hơn về CUV Mỹ. 

Với việc thiết lập giá bán ở mức thấp hơn so với hàng loạt đối thủ cạnh tranh, đồng thời trang bị ngập tràn công nghệ, Territory có những lợi thế nhất định để cạnh tranh sòng phẳng, thậm chí lợi thế hơn, so với các đối thủ cùng phân khúc. 

Thoát khỏi bóng dáng của những chiếc xe nam tính, hầm hố, Territory chứng tỏ phẩm chất phù hợp với một chiếc xe gia đình.


THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đại lý Thanh Xuân Ford - Đại lý ủy quyền Ford Việt Nam

Hotline: 093 558 0000

Địa chỉ: 88 Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Website: https://thanhxuanford.vn/