Những điểm 'chất' nhất của Ford Ranger Raptor lý giải cơn sốt siêu bán tải

Định giá không rẻ và được tính thuế như xe con nhưng Ford Ranger Raptor vẫn trong tình trạng "xe về tới đâu hết tới đó". Hành trình trải nghiệm vừa qua đủ hé lộ những điểm khiến siêu bán tải này ghi điểm với "dân chơi" thực thụ.

1. DNA RAPTOR THỰC THỤ

Ford Ranger Raptor được thừa hưởng cấu trúc DNA của dòng xe Pick up danh tiếng của Ford trên toàn cầu Ford F150 Raptor. Nắp capo với các đường dập nổi tạo cứng cùng hốc hút gió thiết kế lớn với hàng chữ FORD lớn cùng cản chắn thiết kế góc cạnh thể hiện sự chắc chắc, hầm hố và đầy sức mạnh. Khi so sánh với bản Ford Ranger Wildtrak 3.2 Thì Ford Ranger Raptor Rộng hơn 150 mm và dài hơn 1mm cao hơn 180 mm.

Ford Ranger Raptor có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là: 5363 x 1873 x 2028 mm, Khoảng sáng gầm xe là 230 mm, Ford ranger raptor có góc tới 32,50, góc thoát 240 và khả năng nội nước sâu lên tới 850 mm.

2. KHUNG GẦM LINH HOẠT

Hệ thống khung gầm của Ford Ranger Raptor được thiết kế đặc biệt bao gồm nhiều cấp độ thép khác nhau HSLA (High-Strength-low Alloy) để đảm bảo độ cứng chắc khi vận hành tốc độ cao trên đường off-road. Xe Sử dụng vành hợp kim nhôm đúc 17’’ 6 chấu kép kết hợp cùng Bộ lốp địa hình chuyên dụng 33-inch hiệu BF Goodrich được trang bị tiêu chuẩn trên Ranger Raptor, với hoa lốp sắc nét, được thiết kế cho tuổi thọ dài hơn. Thành lốp cũng được thiết kế bền chắc hơn 20% so với lốp tiêu chuẩn thông thường, Giúp xe vừa đạt được độ êm khi đi trên đường đô thị vừa có độ bám đường cần thiết khi đi trên những địa hình khó.

3. HẸ THỐNG TREO THIẾT KẾ DÀNH CHO XE ĐUA

Hệ thống treo của Ford Ranger Raptor được tính toán sao cho có thể thích ứng với những địa hình khó khăn nhất ở tốc độ cao nhất. Giảm xóc hiệu FOX Racing Shocks 2.5-inch là trang bị tiêu chuẩn trên Raptor, tăng 30% độ nhún so với giảm xóc trên các phiên bản khác của Ford Ranger. Giúp xe xử lý êm các cú nhảy bất chợt và giải phóng tốt các lực nén khi tiếp đất trên các địa hình xấu. Đây chính là trang bị được nhiều lời khen nhất từ phía các tai lái do góp phần nâng tầm trải nghiệm êm ái so với phiên bản Ford Ranger Wildtrak.

4. TẤM CHẮN GẦM LỚN

Ford Ranger Raptor được trang bị một tấm chắn gầm rất lớn bằng thép cứng dày 2.3 mm để chịu đựng hầy hết các chấn động khi Off-Road. Đây có thể coi là lá bùa hộ mệnh cho khối động cơ của những chiếc xe Off-Road. Tấm chắn này là trang bị tiêu chuẩn trên Ford Ranger Raptor.

5. BẬC LÊN XUỐNG THIẾT KẾ TINH TẾ HƠN

Bậc lên xuống được thiết kế bằng nhôm đúc hợp kim siêu cứng thiết kế với bề mặt lỗ thoáng giúp giảm độ bám bùn đất khi vận hành trên đường địa hình off-road tốc độ cao.

6. GHẾ THỂ THAO ÔM SÁT NGƯỜI NGỒI

Những chiếc ghế thể thao với chất liệu da lộn, bên trên thêu logo Raptor góp phần rất lớn vào tăng cảm giác êm ái khi vận hành xe, đồng thời cũng giữ chắc phần thân trên của người lái và hành khách trên những khúc cua đầy thử thách trên đường đua.

7. VÔ LĂNG THIẾT KẾ NHƯ XE ĐUA

Vô lăng kiểu thể thao với lo go Raptor được khắc chìm, tích hợp các nút điều khiển rất tiện ích, bọc da trên có phần tâm chỉ đỏ giống hệt với những mẫu xe thẻ thao, giúp người lái định hướng Vô lăng một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

8. LẪY CHUYỂN SỐ THỂ THAO

Ford ranger Raptor còn được trang bị 2 Lẫy chuyển số làm bằng hợp kim ma-giê cao cấp được tích hợp trên vô-lăng bọc da cho phép người lái chuyển số nhanh mà không phải rời tay khỏi vô-lăng.

9. CỤM ĐỒNG HỒ ĐẦY KÍCH THÍCH

Cụm đồng hồ phía sau Vô lăng khác biệt hoàn toàn với hai đồng hồ Analog ánh đỏ và một màn hình hỗ trợ trung tâm chính giữa, giúp các tay lái quan sát vòng tua máy và tốc độ trực quan hơn. Trên bản Wildtrak xe trang bị một đồng hồ đo tốc độ chính giữa và hai đồng hồ điện tử nằm hai bên. Font chữ cho các cấp số cũng lớn rõ và thể thảo hơn.

10. ĐỘNG CƠ VÀ HỘP SỐ KHÁC BIỆT

Ford Ranger Raptor một chiến binh Off-Road đích thực, Một siêu bán tải, sẵn sàng vượt qua mọi thử thách khó khăn nhất. Ford Ranger Raptor mới được trang bị động cơ Diesel 2.0L i4 Bi-Turbo sản sinh công suất tối đa 213 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Động cơ mới này cho sức mạnh lớn hơn cả động cơ Diesel  3.2L i5 (200 mã lực, 470 Nm) đang được sử dụng trên phiên bản Wildtrak trước đây.

Động cơ 2.0L i4 (Bi-Turbo) thể hệ mới sử dụng các công nghệ (Turbo tăng áp kép, Kim phun nhiên liệu 9 lỗ với áp suất cao 2000bar, Pít-tông và trục khuỷu được thiết kế lệch tâm 10mm giúp giảm tối đa lực cọ xát lên thành cylinder hợp kim gang) giúp tăng công suất và Mô men xoắn của động cơ. Vỏ turbo làm từ hợp kim cao cấp đảm bảo độ bền lên tới 8600C. Hộp số tự động 10 cáp của xe cũng được cấu tạo từ thép cường độ cao, hợp kim nhôm và vật liệu tổng hợp để tối ưu hóa độ bền và trọng lượng.

11. CHẾ ĐỘ LÁI ĐA DẠNG

Điểm vượt chội của Ford Ranger Raptor so với Wildtrak là hệ thống kiểm soát đường địa hình. Các kỹ sư của Ford đã thiết kế và hiệu chỉnh Ford ranger raptor theo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Ford Performance. Hệ thống kiểm soát đường địa hình công nghệ tiên tiến nhất với 6 chế độ hoạt động giúp bạn chinh phục mọi địa hình chỉ bằng một thao tác nút bấm điều chỉnh trên Vô lăng.

♦ Normal Mode – Chế độ lái bình thường

Êm ái, tiết kiệm nhiên liệu và lái dễ dàng là những yếu tố được ưu tiên ở chế độ này

♦ Rock Mode – Chế độ vận hành trên địa hình đá

Với chế độ Rock Mode bạn sẽ hoàn toàn tự tin kiểm soát xe trên địa hình đá gập gềnh nhờ tối ưu hóa độ nhạy chân ga và độ nhạy hệ truyền động kết hợp với khóa vi sai cầu sau điện và dẫn động 4 bánh tốc độ chận (4L).

♦ Mud/Sand Mode - Chế độ vận hành trên địa hình bùn/cát

Kết hợp chế độ dẫn động 4 bánh tốc độ cao (4H), khóa vi sai cầu sau điện, và hệ thống trơn lực lái điện để kiểm soát các bánh xe của Ranger Raptor  vững chắc trên địa hình.

♦ Grass/Gravel/Snow Mode - Chế độ vận hành trên bề mặt Tuyết/cỏ/sỏi

Chế độ dẫn động 4 bánh tốc độ cao (4H) và khóa visai cầu sau điện sẽ làm giảm độ nhạy chân ga và tối ưu hóa quá trình chuyển số để bạn thêm tự tin vững tay lái trên địa hình trơn trượt.

♦ Sport Mode - Chế độ thể thao

Tăng cường độ nhạy chân ga và chuyển số nhanh hơn để cải thiện khả năng tăng tốc. Ở chế độ này bạn cảm nhận Vô lăng cũng thể thao hơn.

♦ Chế độ Baja Mode -Chế độ vận hành tốc độ cao trên sa mạc.

Được đặt tên theo giải đua Sa mạc Baja 1000. Chế độ này được thiết lập cho một mục đích duy nhất: cảm hứng sau tai lái. Chế độ Baja sẽ giảm độ bms của lốp, nhưng tăng độ nhạy bén và tốc độ chuyển số để tối ưu khả năng vận hành của Ford Ranger Raptor ở tốc độ cao trên sa mạc.

 

 

 

 

 

 


 

XEM THÊM CÁC SẢN PHẨM KHÁC TẠI ĐÂY

ExplorerEverestRangerRaptor

 

EcosportFocusFiestaTransit

 


 CÔNG TY TNHH MTV KINH DOANH Ô TÔ THANH XUÂN

 Ad: Số 88 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội

 Hotline: 1800 6923 - 093 55 80000